Olympic Là Gì? ⚡ Tầm Quan Trọng Của Thế Vận Hội Olympic

Chắc rằng nhiều người đã nghe nói đến Olympic nhưng không phải ai cũng biết Olympic là gì? Để hiểu rõ hơn về Olympic là gì, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Thế vận hội Olympic là gì?

Những logo ấn tượng nhất của đại hội thể thao Olympic

Các chuyên gia bóng đá của livescore cz cho biết Olympic hay Thế vận hội Olympic là cuộc thi đấu đa môn thể thao giữa các quốc gia trên thế giới tượng trưng cho tinh thần đoàn kết và hòa bình của toàn nhân loại. Thế vận hội Mùa hè 2016, tên chính thức là Thế vận hội Olympic XXXI hay còn gọi là Rio 2016, sẽ được tổ chức tại Rio de Janeiro, Brazil từ ngày 5 đến ngày 21 tháng 8 năm 2016.

Đó là ngày hội thể thao không chỉ là cuộc đua thể xác mà còn tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, hòa bình của toàn nhân loại.

Có hai loại Thế vận hội Olympic, mùa hè và mùa đông.

  • Thế vận hội Mùa hè được tổ chức bốn năm một lần kể từ năm 1896, ngoại trừ những năm có chiến tranh thế giới (chẳng hạn như Thế chiến thứ hai).
  • Thế vận hội Mùa đông được thành lập vào năm 1924 dành cho các môn thể thao mùa đông. Ban đầu chúng được tổ chức cùng năm với Thế vận hội Mùa hè, nhưng kể từ năm 1994, Thế vận hội Mùa đông và Mùa hè đã luân phiên hai năm một lần.

Lịch sử ra đời và tầm quan trọng của Thế vận hội Olympic

Lễ khai mạc Olympic Trẻ 2018 không diễn ra tại sân vận động | Việt Nam+ (Việt NamPlus)

Theo truyền thuyết, Thế vận hội Olympic cổ đại được thành lập bởi thần Heracles, con trai của thần Zeus. Thế vận hội Olympic đầu tiên diễn ra vào năm 776 trước Công nguyên. Tại Thế vận hội Olympic này, vận động viên điền kinh Coroebus đã chinh phục Sân vận động Olympic với cự ly xấp xỉ 192 mét và trở thành nhà vô địch Olympic đầu tiên trong lịch sử.

Theo những người biết về football match result thì thế vận hội Olympic cổ đại đã phát triển và được tổ chức bốn năm một lần trong gần 1.200 năm. Vào năm 393 sau Công nguyên, Hoàng đế La Mã Theodosius I, một người theo đạo Cơ đốc, đã hủy bỏ Thế vận hội Olympic vì những ảnh hưởng ngoại giáo của họ.

Khoảng 1.500 năm sau, Pierre de Coubertin, một quý tộc người Pháp, bắt đầu hồi sinh Thế vận hội Olympic sau khi nhận ra rằng chính thể dục dụng cụ, và cụ thể là thể thao, sẽ khiến con người khỏe mạnh hơn. Năm 1890, ông tổ chức và thành lập Liên đoàn thể thao Pháp (Union des Sociétés Françaises de Sports Athlétiques (USFSA)). Hai năm sau, Coubertin nảy ra ý tưởng tái khởi động Thế vận hội Olympic.

Hai năm sau, Coubertin tập hợp 79 đại biểu từ chín quốc gia để tuyên bố nối lại Thế vận hội Olympic. Các đại biểu tại cuộc họp đã nhất trí bỏ phiếu về kế hoạch khôi phục Thế vận hội Olympic và quyết định thành lập một ủy ban quốc tế để tổ chức Thế vận hội Olympic. Ủy ban này trở thành Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Demetrious Vikelas, đại biểu người Hy Lạp, được bầu làm chủ tịch đầu tiên của Ủy ban Olympic. Athens được chọn để đăng cai Thế vận hội Olympic đầu tiên và kế hoạch bắt đầu.

Kể từ khi được khôi phục và hoàn thiện, Thế vận hội Olympic đã có 26 trận đấu. Ngày nay, Thế vận hội Olympic diễn ra bốn năm một lần. Ngoại trừ những năm có chiến tranh thế giới, Thế vận hội Olympic không được tổ chức.

LVMH sẽ là nhà tài trợ chính cho Thế vận hội Paris 2024? -Style-Republik.com | Thời trang, sáng tạo và kinh doanh

Theo nguồn từ Uniscore Football Score, cuộc thi marathon không có sự góp mặt của phụ nữ trong Thế vận hội Olympic cũ. Những người Hy Lạp nổi tiếng từng tham gia Thế vận hội Olympic cổ đại: các triết gia Socrates, Pythagoras, Plato, Aristotle và Hippocrates, cha đẻ của y học. Ở Thế vận hội cũ, theo quy định, phụ nữ không được thi đấu. Một số phụ nữ không chấp nhận sự phân biệt đối xử này nên đã cải trang thành nam giới để thi đấu, mặc dù hình phạt lúc đó là ném từ đỉnh núi Typaion nếu bị phát hiện.

Bài viết trước đã cung cấp cho bạn thêm thông tin về Thế vận hội Olympic là gì. Tôi hy vọng bạn thích đọc những tin tức bổ sung về Thế vận hội Mùa hè, mùa đông mà chúng tôi chia sẻ.

Bài viết liên quan